Communication Skills for Business
Communication Skills for Business (CSB)

คือประกาศนียบัตรที่จะช่วยประเมิน ทักษะการสื่อสารเพื่อการธุรกิจ (CSB) โดยผู้ที่ผ่านการรับรอง CSB นั้น ถือได้ว่าเป็นผู้ที่มีความ ในการสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในสภาพแวดล้อมของการดำเนินทางธุรกิจในปัจจุบัน ภายใต้หลักการประเมินทักษะสำคัญของการสื่อสาร ได้แก่
- การคิดเชิงวิพากษ์ (Critical thinking) – ผ่านกระบวนการ หรือวิธีการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
- การทำงานร่วมกัน (Collaboration) - การสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) – จะต้องมีวิธีการนำเสนอการสื่อที่ดี ทำให้การสื่อสารนั้นน่าสนใจ