โครงการแต่งตั้งโรงเรียนเป็น ศูนย์สอบมาตรฐานสากลด้านดิจิทัล ภายใต้ Certiport
Global Certificate Generative ai (Co-Certificate)สร้างโปรไฟล์ที่น่าประทับใจด้วยใบประกาศนียบัตรมาตรฐานสากล เพื่อเข้ามหาวิทยาลัยที่ต้องการ
View MoreARIT มุ่งมั่นที่จะเสริมพลังการศึกษาโดยการนำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ เรามีความสามารถในการดำเนินโครงการต่างๆ ที่ช่วยยกระดับการเรียนรู้และการสอนในโรงเรียน ด้วยทีมงานมืออาชีพและเครื่องมือที่ทันสมัย เรามุ่งเน้นการสร้างอนาคตที่นักเรียนและครูสามารถเติบโตและประสบความสำเร็จได้อย่างเต็มที่
เราเชื่อว่าการศึกษาเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจ ด้วยเหตุนี้ ARIT จึงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่ช่วยให้การเรียนรู้เป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการประเมินทักษะ การฝึกฝนภาษา หรือการใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ที่ช่วยสนับสนุนการเรียนรู้ในโรงเรียนเอกชน
ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการสนับสนุนจากทีมงานมืออาชีพ ARIT มุ่งหวังที่จะสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่นักเรียนและครูสามารถเติบโตและประสบความสำเร็จได้อย่างเต็มที่ เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการปฏิวัติการศึกษาและสร้างอนาคตที่สดใสสำหรับทุกคน
Company Profile
ลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ หัวข้อ “การเตรียมความพร้อมครูด้วยทักษะดิจิทัล และภาษาอังกฤษตามมาตรฐานสากล ด้วยนวัตกรรม AI (AI for School)”
วันศุกร์ ที่ 4 กรกฎาคม 2568 ระหว่างเวลา 13.00 - 16.00 น.
เพื่อรับใบประกาศนียบัตร พร้อมสิทธิประโยชน์อื่น ๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ดังนี้
รับสิทธิ์การสอบประกาศนียบัตรมาตรฐานสากล IC3 Digital Literacy ฟรี (มูลค่า 7,200 บาท) จำนวน 4 ท่านต่อสถาบันการศึกษา
รับสิทธิในการนำระบบเรียนภาษาอังกฤษ Edsy AI Coach
ไปใช้จริง ในการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียน
ภายใต้โครงการนำร่องในช่วงภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2568
เป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ (มูลค่าโครงการ 10,000 บาท)
โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่จำกัดจำนวนผู้อบรม
IC3 Digital Literacy Certification (IC3) คือ เครื่องมือที่ตอบโจทย์การสร้างมาตรฐานทางด้านไอที สำหรับพลเมืองในยุคดิจิทัล ที่ครอบคลุมทุกองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี และมีมาตรฐานที่สามารถตอบสนองกับความหลากหลายของทุกกลุ่มอายุ และทุกกลุ่มอาชีพในปัจจุบัน ที่สามารถนำมาใช้รับรองความรู้ ความสามารถ ในการใช้คอมพิวเตอร์พื้นฐาน ประกอบด้วย ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์, ด้านโปรแกรมสำนักงานสำเร็จรูป และด้านเครือข่าย กับอินเทอร์เน็ตพื้นฐาน ซึ่งเป็นทักษะที่มีความจำเป็น และเป็นพื้นฐานของเทคโนโลยีสารสนเทศในปัจจุบัน ประกาศนียบัตร IC3 ได้รับการรับรองมาตรฐานจากองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือ และเป็นประกาศนียบัตรพื้นฐานสู่การสอบใบประกาศนียบัตรเฉพาะด้านในระดับสูงต่อไป
วัตถุประสงค์การเรียนรู้ | หัวข้อการเรียนรู้ | ระดับ 1 | ระดับ 2 | ระดับ 3 |
---|---|---|---|---|
เทคโนโลยีระดับพื้นฐาน | อธิบายแนวคิดพื้นฐานของซอฟต์แวร์ | ✔ | ||
ปรับแต่งสภาพแวดล้อมดิจิทัล | ✔ | |||
ระบุปัญหา วิธีแก้ไข และการแก้ไขปัญหาทางเทคนิค | ✔ | |||
พลเมืองดิจิทัล/ บุคคลที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ |
ตระหนักรู้ถึง การจัดการ และการป้องกันภัยเสี่ยงทางออนไลน์ | ✔ | ||
แนวทางการปฏิบัติด้านมารยาททางอินเทอร์เน็ต | ✔ | |||
อธิบายวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดของการเป็นพลเมืองดิจิทัล | ✔ | |||
การจัดการสารสนเทศ | การค้นหาและประเมินแหล่งข้อมูลทางออนไลน์ | ✔ | ||
การบริหารจัดการ การจัดเก็บ และเรียกคืนข้อมูลออนไลน์ | ✔ | |||
ประเมินแหล่งข้อมูลดิจิทัล และแยกจากการค้นหาที่หลากหลาย | ✔ | |||
การสร้างสรรค์เนื้อหา | สามารถสร้างเนื้อหาดิจิทัลขั้นพื้นฐาน | ✔ | ||
เปลี่ยนทรัพยากรดิจิทัลด้วยความรับผิดชอบ | ✔ | |||
สร้าง แก้ไข เผยแพร่ หรือ นำเสนอ เนื้อหาสื่อดิจิทัลสำหรับผู้ใช้งาน | ✔ | |||
การสื่อสาร | นำเสนอความคิดเห็นเป็นตัวหนังสือดิจิทัล | ✔ | ||
สร้างปฏิสัมพันธ์เชิงบวกในสภาพแวดล้อมดิจิทัล | ✔ | |||
ปรับแต่งข้อความ และสื่อสำหรับกลุ่มผู้ใช้งาน | ✔ | |||
กลยุทธ์ความร่วมมือ | ปรับกลยุทธ์ความร่วมมือและสร้างทีมให้มีประสิทธิภาพ | ✔ | ||
ระบบคุ้มครองผู้บริโภคและข้อมูลส่วนบุคคล | ✔ | |||
ใช้เครื่องมือการทำงานร่วมกัน เพื่อทำงานร่วมกับผู้อื่น ในการตรวจสอบปัญหาและประเด็นต่าง ๆ จากหลากหลายมุมมอง | ✔ | |||
ระบบความมั่นคงและปลอดภัย | รู้เกี่ยวกับกฎหมาย และการควบคุมความปลอดภัยบนสิ่งแวดล้อมดิจิทัล | ✔ | ||
การจัดการระบบบริหารจัดการความปลอดภัยของบุคคล | ✔ | |||
การจัดการระบบการเข้ารหัสความปลอดภัยของอุปกรณ์ (ใช้อัตลักษณ์บุคคลเป็นรหัสผ่าน และการป้องกันไวรัส) | ✔ |
สอบแบบเลือกตอบ และจับคู่
ภาษาที่ใช้สอบ ภาษาอังกฤษ/ภาษาไทย
จำนวนข้อสอบ 45 ข้อ เวลา 50 นาที
สอบผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
ทราบผลการทดสอบทันทีหลังสอบเสร็จ
การสอบจะแบ่งออกเป็น 3 Level กรณีสอบผ่านในแต่ละ Level จะได้รับใบประกาศนียบัตร IC3 Digital Literacy ใน Level นั้นๆ โดยมีเกณ์การผ่านอยู่ที่ 700 คะแนน จากคะแนนเต็ม 1,000 คะแนน
จะได้รับเมื่อสอบผ่านครบทั้ง 3 Level
Edsy เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการศึกษา ผู้พัฒนา Edsy AI Coach เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์สำหรับฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยพัฒนาขึ้นที่ศูนย์ Human-Computer Interaction Institute มหาวิทยาลัย Carnegie Mellon University หนึ่งในแล็บด้านเทคโนโลยีการศึกษาชั้นนำของโลก และร่วมมือด้านวิจัยกับคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อพัฒนาเครื่องมือให้ตอบโจทย์และเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้ของผู้เรียนไทย
ปัจจุบัน Edsy AI Coach ถูกนำไปใช้ในโรงเรียน มหาวิทยาลัย และหน่วยงานต่าง ๆ แล้วกว่า 650 แห่ง มีผู้เรียนมากกว่า 44,000 คนทั่วประเทศ และกำลังขยายสู่ตลาดต่างประเทศ
Edsy AI Coach คือโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารอย่างครอบคลุม ด้วยเนื้อหาที่ออกแบบตามมาตรฐานกรอบ CEFR (Common European Framework of Reference for Languages) และกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย อาทิ การฟังคลิปเสียงหรือวิดีโอและตอบคำถาม การอ่านเพื่อจับใจความสำคัญ การฝึกตอบคำถามด้านไวยากรณ์ การเติมคำในบทความ การเรียนรู้คำศัพท์ การฝึกออกเสียง การฝึกตอบคำถามปลายเปิด พร้อมระบบตรวจคำตอบและเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงทั้งด้านไวยากรณ์และการใช้ภาษาที่เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น
โดยผู้เรียนจะได้รับรายงานผลการเรียนรู้หลังจบบทเรียน และผู้ดูแลสามารถติดตามความก้าวหน้าพัฒนาการ และผลคะแนนของผู้เรียนได้ผ่านแดชบอร์ดผู้ดูแล
เสมือนมีครูส่วนตัวคอยดูแลและสนับสนุนการเรียนรู้ตลอดเวลา
ทั้งในรูปแบบมาตรฐาน หรือปรับแต่งให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละสถาบัน เพื่อให้เหมาะสมกับบริบทของผู้เรียน
รองรับผู้เรียนทุกระดับ ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับสูง
พร้อมต่อยอดพัฒนาตามจุดแข็งและจุดที่ควรปรับปรุงของผู้เรียน
รองรับการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่นตามไลฟ์สไตล์ของผู้เรียนในยุคดิจิทัล
เวลา | กิจกรรม |
---|---|
13.15 - 13.20 น. | พิธีกรกล่าวต้อนรับ |
13.20 - 13.30 น. | กล่าวเปิดการประชุม และแนะนำบริษัท เออาร์ไอที จำกัด |
13.30 - 14.00 น. | - บรรยายหัวข้อ “การยกระดับทักษะดิจิทัลตามมาตรฐานสากลพร้อมสิทธิพิเศษสำหรับสถาบันการศึกษา” โดย คุณศาสตรา นะรารัมย์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เออาร์ไอที จำกัด |
14.00 - 14.15 น. | - บรรยายหัวข้อ ทิศทางใหม่ของการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ: โรงเรียนต้องปรับตัวอย่างไร?
นักวิจัยด้านนโยบายการปฏิรูปการศึกษา สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย TDRI |
14.15 - 14.30 น. | - บรรยายหัวข้อ เทคโนโลยีเปลี่ยนห้องเรียน: พลิกโฉมการสอนภาษาอังกฤษในยุค AI
อาจารย์พิเศษจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
14.30 - 14.45 น. | - บรรยายหัวข้อ “รู้จัก CEFR: กรอบสากลสำหรับการประเมินทักษะภาษาอังกฤษ”
|
15.00 - 15.10 น. | พักเบรกและเตรียมอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมทดลองใช้เครื่องมือ AI |
15.10 - 15.40 น. | - เวิร์กช็อป: ทดลองใช้ AI Coach สำหรับฝึกพูดภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพ
|
15.40 - 15.55 น. | - ต่อยอดการเรียนรู้: จากห้องเรียนสู่การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการสอน
|
15.50 - 16.00 น. | - สรุปการอบรมและปิดกิจกรรม
|