จัดรูปแบบการเรียนการสอนด้วย Google App

Business & Office Program

หลักสูตร จัดรูปแบบการเรียนการสอนด้วย Google App

Google App หรือ Google Workspace เครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันทุกรูปแบบ ทำให้ทราบข่าวสาร กิจกรรมต่าง ๆ ในองค์กรยืดหยุ่น และสร้างสรรค์การทำงานในองค์กรให้รวดเร็วทันความต้องการได้ทุกที่ทุกเวลา โดยเป็นการผสานแอปพลเคชันด้วย Gmail, Google Calendar, Google Drive, Docs, Sheets, Slides, Form, Google meet, Google Sites อีกทั้งสามารถจัดเก็บข้อมูลบนระบบคลาว์ที่มีความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ

ระยะเวลา 12 ชั่วโมง

อบรม 2 วัน | 9.00 น. - 16.00 น.

ระดับ Basic

ระดับความรู้ขั้นพื้นฐาน


ราคา

6,900 บาท

ตารางอบรม

Onsite Online Hybrid Confirm

6-7 มิถุนายน 2567 ลงทะเบียนรอบนี้

เนื้อหาการอบรม

  • ลักษณะของรูปแบบการเรียนการสอน
  • เทคโนโลยีที่ช่วยสำหรับการทำงานร่วมกัน
  • การใช้งาน Gmail
    • สร้าง Template gmail
    • สร้าง Signature mail
    • จัดกลุ่มรายการเมลอย่างเป็นระเบียบ
  • การใช้งาน Google Calendar
    • สร้างตารางนัดหมาย
    • ปรับการแจ้งเตือนตารางนัดหมาย
    • ตั้งค่าการใช้งานร่วมกับ Google meet
  • การจัดระเบียบเอกสารบน Google Drive
    • การตั้งค่า Theme ใน Google Drive
    • จัดระเบียบ และค้นหาเอกสาร
    • จัดการไฟล์ในพื้นที่เก็บข้อมูล Google Drive
    • ตั้งค่าสิทธิ์การเข้าถึงเอกสาร
    • กำหนดรูปแบบการแชร์ไฟล์บน Google Drive
  • การสร้างเอกสารบน Google Docs
    • การสร้างเอกสารจาก Template
    • การจัดรูปแบบเอกสาร
    • ปรับเปลี่ยนสัญลักษณ์บนย่อหน้า และแบบอักษร
    • การใช้งาน Link, Bookmark, Section, Page Break
    • การใช้งาน Header & Footer, Page Number
    • การจัดการกับรายการวัตถุต่าง ๆ บนเอกสาร
    • การตรวจสอบเอกสาร และแชร์ไฟล์เอกสาร
  • การสร้างเอกสารบน Google Sheets
    • การปรับแต่งรูปแบบ Spreadsheet
    • แก้ไข และจัดรูปแบบในเซลล์
    • เพิ่ม หรือย้ายคอลัมน์ และเซลล์
    • การตรึง หรือผสานแถว และคอลัมน์
    • ป้องกัน ซ่อน และแก้ไขแผ่นงาน
    • จัดรูปแบบตัวเลขใน Spreadsheet
    • เพิ่มรูปภาพใน Spreadsheet
    • จัดเรียงข้อมูล และจัดรูปแบบข้อมูลแบบมีเงื่อนไข
    • จัดเรียง และการกรองข้อมูล
    • การจัดรูปแบบข้อมูลตามเงื่อนไข
    • จัดการรายการข้อมูลที่ซ้ำออก
    • การสร้าง และแก้ไขแผนภูมิ
    • กำหนดช่วงข้อมูลเพื่อสร้างแผนภูมิ
    • ประเภทแผนภูมิ
    • เพิ่มป่ายข้อมูล หรือแก้ไขส่วนประกอบของแผนภูมิ
    • การทำงานร่วมกับผู้อื่นโดยตั้งค่าการแชร์ Spreadsheet
  • การสร้างเอกสารบน Google Slides
    • ปรับรูปแบบ Theme, background, layout ใน Google Slides
    • ปรับแต่งรูปแบบสไลด์
    • แทรกรูปร่าง รูปภาพ และวัตถุต่าง ๆ บน Google Slides
    • การใช้งาน Header & Footer, Page Number
    • ตรวจสอบตัวสะกด และไวยากรณ์บนงานนำเสนอ
    • พิมพ์ เผยแพร่ หรือเปลี่ยนการตั้งค่าหน้ากระดาษ
  • การสร้างเอกสารบน Google Form
    • การสร้างฟอร์ม
    • การสร้างข้อคำถามรูปแบบต่าง ๆ บนฟอร์ม
    • การปรับเปลี่ยน Theme หรือแบบอักษรบนฟอร์ม
    • การแชร์แบบฟอร์มให้กับผู้อื่น
    • การแสดงผลลัพธิ์แบบ Realtime
  • การใช้งาน Google meet
    • การใช้งานเบื้องต้นเกี่ยวกับ Google Meet
    • การค่า Meet เพื่อช่วยในการทำงานร่วมกันง่ายขึ้น
    • การกำหนดค่าเอกสารสำหรับใช้งานระหว่าง Meeting
  • การจัดรูปแบบเอกสารบน Google Sites
    • การสร้างหน้าเว็บเพจด้วย Google Sites
    • การปรับแต่งหน้าเพจในลักษณะ Layout ต่าง ๆ
    • การเชื่อมโยงหน้าเพจด้วยปุ่มเมนู
    • การเพิ่มเนื้อหา และแทรกวัตถุต่าง ๆ เช่น ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ
    • การปรับแต่งเนื้อหาบนเว็บเพจ
    • กำหนดการเข้าถึงเนื้อหาบน Google Sites สำหรับการเผยแพร่หน้าเว็บเพจ
Download Course Outline

ตารางอบรม

Onsite Online Hybrid Confirm

6-7 มิถุนายน 2567 ลงทะเบียนรอบนี้