Ultimate Excel 2021

Business & Office Program

หลักสูตร Ultimate Excel 2021

Microsoft Excel เป็นโปรแกรมสเปรดชีต ที่ทำงานทางด้านตารางคำนวณสำหรับการสร้างเอกสารในลักษณะที่ต้องการนำข้อมูลเพื่อมาวิเคราะห์ และจัดรูปแบบ รวมไปถึงการนำข้อมูลจากเอกสารที่สร้างขึ้นไปทำการคำนวณ หรือ นำไปสร้างเป็น Chart เพื่อนำเสนอข้อมูล รวมถึงการบริหาร และจัดการข้อมูลในลักษณะที่มีปริมาณมากได้ รวมทั้งการออกรายงานในรูปแบบงานด้านการเงิน (Financial) งานด้านงบประมาณ (Budgeting) และงานด้านสถิติ (Statistic) เป็นต้น ปัจจุบัน Excel ไม่เพียงแต่ช่วยจัดทำตารางข้อมูล หรือการคำนวณเท่านั้น ยังสามารถนำมาจัดทำตารางสรุปผลเพื่อการนำเสนอทางธุรกิจในรูปของ Dashboard ได้อีกด้วยMicrosoft Excel 2021 รุ่นล่าสุดที่พัฒนาและปล่อยให้ผู้ใช้งานได้เริ่มใช้งานอย่างเป็นทางการ มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น เช่น คำสั่ง 3D Models แผนภูมิแบบ Funnel แบบ 2D Map หรือฟังก์ชัน TEXTJOIN ฟังก์ชัน CONCAT และฟังก์ชัน IFS เป็นต้น

หลักสูตรฝึกอบรมนี้จะตอบสนองให้ทุกท่านได้มีความรู้พื้นฐาน ทักษะ และขีดความสามารถในการใช้โปรแกรม Microsoft Excel 2021 ในขั้นสูงตามมาตรฐานสากล ซึ่งสามารถนำไปใช้เพื่อให้งานที่ปฏิบัติอยู่มีความคล่องตัวยิ่งขึ้น และสามารถต่อยอดพัฒนางานของตนเองต่อไปได้ดียิ่งขึ้น

ระยะเวลา 12 ชั่วโมง

อบรม 2 วัน | 9.00 น. - 16.00 น.

ระดับ Basic

ระดับความรู้ขั้นพื้นฐาน

ประกาศนียบัตรที่เกี่ยวข้อง

Microsoft Excel

ราคา

7,500 บาท

เนื้อหาการอบรม

  • แนะนำ Microsoft Excel 2021
    • แนะนำผลิตภัณฑ์ Microsoft Excel 2021
    • ความต้องการพื้นฐานของระบบ
    • การลงทะเบียนเริ่มต้นใช้งาน Microsoft Excel
    • การใช้งาน Interface ใหม่
    • การตั้งค่า Theme ของโปรแกรม
  • แนะนำความสามารถใหม่ของ Microsoft Excel 2021
    • ฟังก์ชันใหม่ XLOOKUP ค้นหาข้อมูลทีละแถวในตาราง หรือช่วงข้อมูล ได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว
    • ฟังก์ชันใหม่ LET กำหนดชื่อให้กับผลลัพธ์การคำนวณร่วมกับฟังก์ชันอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น
    • ฟังก์ชันใหม่ XMATCH ค้นหารายการที่ระบุในอาร์เรย์ แล้วส่งกลับตำแหน่งสัมพันธ์ของรายการ
    • กลุ่มฟังก์ชันใหม่ของอาร์เรย์แบบไดนามิก โดยมีฟังก์ชันแสดงข้อมูล การจัดการข้อมูล ได้แก่ FILTER, SORT, SORTBY, UNIQUE, SEQUENCE และ RANDARRAY
    • ฟีเจอร์คำสั่งการยกเลิกการซ่อนแผ่นงานได้หลาย ๆ แผ่นงานในเวลาเดียวกัน (Unhide)
    • ฟีเจอร์สรุปข้อมูลต่าง ๆ ใน Worksheet หรือ Workbook ด้วย Workbook Statistics
    • การใช้งาน Visual Refresh ด้วยปุ่มคำสั่ง Start และ Refresh ที่แถบด้านบน เพื่อแสดงข้อมูลล่าสุด
    • การใช้งาน Stock Media อัพเดตรูปภาพ ไอคอน และกราฟฟิกต่าง ๆ เพื่อการดาวน์โหลดใช้ในเอกสาร
  • เติมข้อมูลในช่องเซลล์ตามข้อมูลที่มีอยู่
    • เติมเซลล์โดยใช้ Flash Fill
    • เติมเซลล์โดยใช้ การเติมชุดข้อมูลขั้นสูง
  • จัดรูปแบบ และตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล
    • สร้างรูปแบบตัวเลขแบบกำหนดเอง (Custom Number Formats)
    • กำหนดค่าการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล (data validation)
    • จัดกลุ่มข้อมูล และยกเลิกการจัดกลุ่มข้อมูล
    • คำนวณข้อมูลโดยใช้ subtotals และ totals
    • การเอารายการที่ซ้ำกันออก (Remove Duplicate)
  • การจัดรูปแบบตามเงื่อนไขขั้นสูง และการกรอง
    • สร้างกฎการจัดรูปแบบตามเงื่อนไขแบบกำหนดเอง
    • สร้างกฎการจัดรูปแบบตามเงื่อนไขที่ใช้สูตร
    • จัดการกฎการจัดรูปแบบตามเงื่อนไข
  • การจัดการเวิร์คบุ๊ก
    • คัดลอกแมโครระหว่างเวิร์กบุ๊ก
    • อ้างอิงข้อมูลที่อยู่ในเวิร์กบุ๊กอื่น
    • เปิดใช้งานแมโครในเวิร์กบุ๊ก
    • จัดการเวอร์ชันเวิร์กบุ๊ก
  • เตรียมเวิร์กบุ๊กสำหรับการทำงานร่วมกัน
    • จำกัดการแก้ไข
    • ป้องกันแผ่นงาน และช่วงของเซลล์
    • ป้องกันโครงสร้างสมุดงาน
    • กำหนดค่าตัวเลือกการคำนวณสูตร
    • จัดการความคิดเห็น
  • การดำเนินการทางตรรกะในสูตรคำนวณ
    • ดำเนินการทางตรรกะโดยใช้ฟังก์ชันที่ซับซ้อน เช่น AND, OR และ NOT IF, IFS และ SWITCH SUMIF และ SUMIFS AVERAGEIF และ AVERAGEIFS COUNTIF และ COUNTIFS MAXIFS และ MINIFS
  • การค้นหาข้อมูลโดยใช้ฟังก์ชัน
    • ค้นหาข้อมูลโดยการใช้ VLOOKUP และ HLOOKUP ร่วมกับ MATCH และ INDEX
  • การใช้งานฟังก์ชันวันที่และเวลาขั้นสูง
    • อ้างอิงวันที่ และเวลาโดยใช้ฟังก์ชัน NOW และ TODAY
    • คำนวณวันที่โดยใช้ฟังก์ชัน WEEKDAY และ WORKDAY
  • การแก้ไขปัญหาสูตร
    • การติดตามเซลล์ที่ถูกอ้าง และติดตามเซลล์ปลายทาง
    • ตรวจสอบเซลล์ และสูตรโดยใช้หน้าต่างการตรวจสอบเซลล์
    • ตรวจสอบสูตรโดยใช้การตรวจสอบข้อผิดพลาด
    • การประเมินสูตร
  • สร้างและจัดการแผนภูมิขั้นสูง
    • สร้างและจัดการแผนภูมิแบบสองแกน
    • สร้างและจัดการแผนภูมิ Box & Whisker, Combo, Funnel, Histogram, Map, Sunburst และ Waterfall
  • สร้าง และจัดการ Pivot Tables
    • สร้าง Pivot Tables
    • จัดการฟิลด์ข้อมูลและตัวเลือกต่าง ๆ
    • สร้าง Slicer สำหรับกรองข้อมูล และการสร้างกำหนดรูปแบบด้วยตัวเอง
    • จัดกลุ่มข้อมูล
    • เพิ่มฟิลด์การคำนวณ
  • จัดรูปแบบข้อมูลสร้าง และจัดการ Pivot Charts
    • สร้าง PivotChart
    • จัดการตัวเลือกใน Pivot Chart ที่มีอยู่
    • ใช้ Styles กับ Pivot Chart และดูรายละเอียดแนวลึกใน Pivot Chart
  • ประยุกต์ใช้เครื่องมือต่าง ๆ นำเสนอข้อมูลในรูปแบบ Dashboard
    • สร้างตารางสรุปข้อมูลอัตโนมัติ และแผนภูมิสรุปข้อมูล
    • กำหนดตัวกรองรูปแบบต่าง ๆ
    • สร้างปุ่มดำเนินการด้วย Macro Button
    • เพิ่มสูตรการคำนวณ
    • กำหนดค่าอัปเดตอัตโนมัติกรณีมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงข้อมูล
    • เทคนิคการปรับแต่งต่าง ๆ
Download Course Outline