Microsoft Office Specialist (MOS) Certificate คืออะไร


Microsoft Office Specialist (MOS) Certificate คือประกาศนียบัตรยืนยันความสามารถในการใช้โปรแกรมMicrosoft Office อย่าง เป็นมาตรฐานสากลที่ทั่วโลกให้การยอมรับ เพราะถือว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถในการใช้งานโปรแกรมได้อย่างแท้จริง

สำหรับโปรแกรมการสอบ ประกอบด้วย Microsoft Office Version 2013, 2016 และ 2019 ซึ่งมุ่งเน้นการปฏิบัติงานจริงเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ปฏิบัติงาน และความต้องการของธุรกิจทุกอุตสาหกรรม จากการวิจัยและการยอมรับจากประเทศต่างๆ กว่า 128 ประเทศ พบว่า บุคคลที่สามารถสอบผ่านเกณฑ์ และได้รับใบประกาศนียบัตรจะมีความสามารถในการผลิตผลงานเพิ่มขึ้น และ เป็นที่ยอมรับในกลุ่มเพื่อนร่วมงาน ลูกค้า และหัวหน้างาน



ประโยชน์ของ Microsoft Office Specialist (MOS) Certificate



ลักษณะของการสอบ

วิธีการสอบ
  • รูปแบบการสอบ : Simulation Multiple Project ประกอบด้วย 5 – 7 Project (Project 1 ประกอบด้วย 4 – 5 Task)
  • จำนวนข้อสอบ
    • Office 2013 (Single Project)
    • Office 2016 / Office 2019 & Office 365 (Multiple Project)
  • เวลาที่ใช้ : 50 นาที

ตัวอย่างข้อสอบ


ตัวอย่าง Score Report


ตัวอย่าง Certificate