AR Content For Marketing ด้วย Meta Spark Studio

AR, VR Creator

หลักสูตร AR Content For Marketing ด้วย Meta Spark Studio

เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) เป็นเทคโนโลยีโลกเสมือนที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเสริมสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้แก่ผู้ใช้โดยมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันไปซึ่งขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน สามารถนาวัตถุเสมือนที่สามารถเป็นได้ทั้งภาพ วิดีโอ หรือเสียงเข้ามาผสานกับสภาพแวดล้อมจริง เพื่อนาเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับสินค้าและบริการต่าง ๆ ให้กับผู้บริโภค โดยที่ผู้บริโภคสามารถรับข้อมูลข่าวสารได้โดยอาศัยโทรศัพท์มือถือ หรือสมาร์ทโฟน เป็นต้น

ระยะเวลา 12 ชั่วโมง

อบรม 2 วัน | 9.00 น. - 16.00 น.

ระดับ Basic

ระดับความรู้ขั้นพื้นฐาน


ราคา

6,000 บาท

ตารางอบรม

Onsite Online Hybrid Confirm

6-7 มิถุนายน 2567 ลงทะเบียนรอบนี้

เนื้อหาการอบรม

  • ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ AR และ แนวทางการประยุกต์ใช้
    • แนะนำเทคโนโลยี Augmented Reality (AR)
    • รูปแบบการใช้งาน AR ในปัจจุบัน
    • หลักการทำงานของเทคโนโลยี Augmented Reality
  • แนะนำโปรแกรม Spark AR
    • รู้จักกับโปรแกรม Spark AR
    • การใช้งานและคุณลักษณะของโปรแกรม Spark AR
    • จุดเดนของโปรแกรม Spark AR
    • การประยุกต์ใช้งานจากโปรแกรม Spark AR
  • การทำงานบนโปรแกรม Spark AR
    • การติดตั้งโปรแกรม Spark AR
    • รูจักหนาต่างการทำงานและสวนประกอบของโปรแกรม
      • การจัดวางวัตถุ 3 มิติ โดยใช้ Viewport
      • การจำลองการแสดงผลบนอุปกรณ์มือถือ
      • การใช้เครื่องมือ Manipulators เพื่อปรับตำแหน่ง มาตราส่วน และการหมุนของวัตถุใน Viewport
  • คุณสมบัติของโปรแกรม (Spark AR Studio Features)
    • การเตรียม assets และ objects
      • การสร้างวัสดุ พื้นผิว และวัตถุ 3D และ 2D
      • การใช้งาน AR Library
      • การเตรียมโมเดล 3 มิติ เสียง คลิปวิดีโอ รูปภาพ และภาพกราฟิก จากเว็บไซต์
  • การสร้างและจัดการโปรเจกต์
    • การใช้งาน วัตถุ 3 มิติ และแอนิเมชัน
    • การใช้งาน 2D effects
    • การเพิ่มและแก้ไขข้อความ 2 มิติ และ 3 มิติ
    • การจัดการแสง (Lighting)
  • คุณสมบัติของโปรแกรม (Spark AR Studi
  • Features)
    • การเตรียม assets และ objects
      • สร้างวัสดุ พื้นผิว และวัตถุ 3D และ 2D
      • การใช้งาน AR Library
  • การสร้างและจัดการโปรเจกต์
    • การเตรียม assets และ objects
    • การใช้งาน วัตถุ 3 มิติ และแอนิเมชัน
    • การใช้งาน 2D effects
    • การเพิ่มและแก้ไขข้อความ 2 มิติ และ 3 มิติ
    • การจัดการแสง (Lighting)
    • การจัดการเสียง (Audio)
    • การ Exporting และ publishing เอฟเฟกต์
  • การใช้โปรแกรม Spark AR เบื้องต้น โดยใช้ Templates
    • การใช้งานรูปแบบ 3D Animated Poster
    • การใช้งานรูปแบบ Image Target Tracking
    • การใช้งานรูปแบบ Multi Image Target Tracking
  • Workshop: Image Target , Multi Image Target Tracking
  • การใช้งาน Patch Editor
    • ประเภทของ Patch Editor
    • การใช้งาน Loop Animation
    • เชื่อมต่อ Patch และสร้างกราฟ
    • ประเภทของข้อมูล (Data Types)
      • Boolean signal
      • Scalar
      • Pulse
      • 3D Point และ 2D Point
      • Color
      • Progress
      • Vector2, Vector3 และ Vector4
      • Texture2D
  • การใช้ประยุกต์ใช้งาน Patch Editor
  • Workshop: Ticket interactive, AR Business Card
Download Course Outline

ตารางอบรม

Onsite Online Hybrid Confirm

6-7 มิถุนายน 2567 ลงทะเบียนรอบนี้