ARIT เข้าร่วมการประชุม ระดมความคิดเห็น กับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เพื่อจัดทำมาตรฐานอาชีพ สาขาธุรกิจอีคอมเมิร์ซและเว็บไซต์

          มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ได้ดำเนิน โครงการจัดทำมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ สาขาวิชาชีพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและดิจิทัลคอนเทนต์สาขาธุรกิจอีคอมเมิร์ซและเว็บไซต์ เพื่อสร้างคุณวุฒิวิชาชีพและมาตรฐานอาชีพให้สอดคล้องตามความต้องการของตลาดแรงงาน และนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจัดงานประชุมระดมความคิดเห็น ในการจัดทำมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ ในวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09.00-16.00 น. ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (คลอง6) ภายในงานมีผู้ประกอบการในสาย IT, E-commerce มากกว่า 100 คน เข้าร่วมโครงการ โดยบริษัท เออาร์ไอที จำกัด ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าประชุมระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการทำงาน เพื่อจัดทำมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ สาขาวิชาชีพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและดิจิทัลคอนเทนต์ สาขาธุรกิจอีคอมเมิร์ซและเว็บไซต์ ใน 4 กลุ่มงาน ได้แก่ กลุ่มนักพัฒนาระบบ (Developer), กลุ่มผู้ดูแลระบบ (Hosting , Network & Security), กลุ่มด้านการตลาด (e-marketing , Special Platform) และกลุ่มทางด้านผู้ตรวจประเมินเว็บไซต์ (Audit, Consult) ตามกรอบคุณวุฒิวิชาชีพแห่งชาติ 7 ชั้น เพื่อเป็นการรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
          หลังจากได้มาตรฐานอาชีพ และคุณวุฒิวิชาชีพดังกล่าวแล้ว บุคลากรในกลุ่มอาชีพที่เกี่ยวข้องจะสามารถนำไปพัฒนาศักยภาพ ของตนเองในสายอาชีพ อีกทั้งผู้ประกอบการสามารถจ้างงานได้ตรงกับความต้องการ ประเมินทักษะส่วนบุคคล และวางแผนพัฒนาสมรรถนะบุคลากรให้สอดคล้องกับตำแหน่งงานได้
          ทั้งนี้ สถานศึกษายังสามารถนำไปใช้ในการออกแบบ และพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน เพื่อให้ผู้เรียนมีสมรรถนะสอดคล้องกับวิชาชีพ และความต้องการของผู้ประกอบการในอนาคต
Previous PostARIT มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมทุนการศึกษาให้กับผู้ชนะเลิศในโครงการประกวดออกแบบสื่อวีดีโอ
Next PostARIT มอบของขวัญปีใหม่ ให้กับ ผอ.สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เนื่องในวันปีใหม่ 2561