ค้นหาข้อมูลแบบรวดเร็วด้วย Smart Lookup ใน Microsoft Word

ถ้าหากว่าเราต้องการหาข้อมูลสักเรื่องหนึ่งบนอินเตอร์เน็ตมาทำรายงาน โดยทั่วไปเราจะต้องสลับออกมาใช้งานบนบราวเซอร์ แล้วทำการค้นหาข้อมูลที่ต้องการ เมื่อได้ข้อมูลแล้วก็นำมาอ้างอิงในงานที่กำลังทำอยู่ ซึ่งภายใต้โปรแกรม Microsoft Word 2016 สามารถค้นหาความหมายของคำ หรือข้อมูลเพิ่มเติม

โดยการลากคลุมคำหรือข้อความที่ต้องการ และคลิกที่ Ribbon Review จากนั้นเลือกคำสั่ง Smart Lookup โปรแกรมจะทำการเปิดบานหน้าต่างทางด้านขวามือของหน้าจอ เพื่อแสดงรายละเอียดของคำหรือข้อมูลที่ค้นหาพบ ทำการคลิกเลือกไปที่หัวข้อต่างๆ ก็จะสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้เลย :ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ดีในการค้นหาข้อมูล และประหยัดเวลาในการทำงาน

"Smart Lookup" เครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บ ได้จากภายในเอกสารโดยไม่ต้องออกจากหน้าที่กำลังทำงาน

หลังว่าเทคนิคนี้จะเป็นประโยชน์เพื่อนำไปใช้ในงานเอกสารกันนะครับ แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ


โปรแกรมรับรองทักษะที่เกี่ยวข้อง

Click

Previous Postป้องกันข้อมูลในแฟลชไดรฟ์จากผู้อื่น ด้วย BitLocker
Next Postเทคนิคการเปลี่ยนภาพนิ่งให้เหมือนภาพเคลื่อนไหว ใน Photoshop CS6